Monday, January 30, 2017

การ Add Account ใน MQL5.COM

           วันนี้จะมาแนะนำในการนำ ผลการ Trade Forex เพื่อนำประวัติการ Trade ไปโชว์ บนเว็บ MQL5.COM  นะครับ ซึ่งเป็นการโชว์ประวัติ เปอร์เซ็นการทำกำไร รายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน รายปี ประมาณว่าผลประกอบการเป็นอย่างไรบ้าง เราไม่ต้องมานั่งคำนวณเอง ในเว็บนี้จัดการให้หมดเลย
           เบื้องต้นเราต้องสมัครสมาชิกก่อนนะครับ ที่ https://www.mql5.com/en
หากใครยังไม่ Register ก็ทำให้เรียบร้อยก่อนนะครับ (Register ก็คลิ๊กที่ปุ่ม Sign Up เพื่อกรอกข้อมูลต่างๆ ในที่นี่ คงไม่ได้อธิบายในจุดนี้ น่าจะผ่านกันหมดอยู่แล้ว)
หลังจากสมัครสมาชิกเรียบร้อย ก็
1. Sign In ตามรูปด้านล่างได้เลย
Sign In
           หลังจาก Sign In เรียบร้อย ก็จะเข้าสู่หน้า Profiles ของเราบน MQL5.COM ตามรูปด้านล่างครับ
Profile Page
 2. เลื่อนเมาท์ไปคลิ๊กที่ เมนู Signals อยู่ตรงบาร์ด้านบนตามรูป จากนั้นจะเปลี่ยนเป็นอีกหน้าต่าง ดังรูปด้านล่าง
Signals
3. ให้คลิ๊กเมนูทางซ้ายมือ ชื่อ My Signals ตามรูปที่วงกลมไว้ จากนั้นจะปรากฏอีกหน้าต่าง ดังรูปด้านล่าง
My Signals
     จากรูป My Signals ด้านบน จะเห็นเมนู ชื่อ Create your own signals ที่วงกลมสีแดงทางด้านขวามือบน ไว้
4.  คลิ๊กเมนู Create your own signals ก็จะปรากฏหน้าต่าง ดังรูปด้านล่าง
Create your own signals
        ให้กรอกข้อมูล ที่จำเป็นได้แก่
Name : ให้กรอกชื่อที่บอกตัวเราเอง ว่า เป็นโบรกอะไร พอร์ตอะไร พอร์ตที่เท่าไหร่  เช่น KORN TK STD 01 สื่อว่า ชื่อกร เล่นโบรก TK เป็นพอร์ต Standard พอร์ตลำดับที่ 1 (กรณีเปิด หลายพอร์ต เป็นต้น)

Terminal : ให้คลิ๊กที่ Meta Trader 4 ด้วย (เพื่อระบุว่า เราใช้ MT4 ในการ Trade Forex)

Login : .ให้กรอกเลขที่บัญชีของเรา ที่ได้จากโบรกเกอร์นั้นๆ

Password : ให้กรอกรหัส Investor Password (ห้ามกรอกรหัสในการเทรด)

Broker : ก็ให้เราเลือกชื่อโบรกเกอร์ที่เราใช้งาน ไม่ต้องพิมพ์เอง ทั้งหมด เพียงกรอกชื่อตัวแรก ระบบจะ               List ชื่อโบรกทั้งหมดที่มีรายละเอียดตัวอักษรที่เรากรอก ขึ้นมาให้เราเลือก
              หมายเหตุ บางโบรกเกอร์ จะมีหลาย Server ให้เราเลือก หมายเลข Server ให้ตรงตามที่ทางโบรกส่งให้ด้วย หรือดูจากที่เราใช้เล่นกับ MT4 ก็ได้เหมือนกัน

Account Type : ให้เลือกเป็น Real

เสร็จแล้วก็คลิ๊กที่เมนู Add เท่านี้ก็เรียบร้อย

หากอยากดูว่า ผลเป็นไง ก็เพียงแต่กดที่ปุ่ม My Signals อีกครั้ง
ก็จะปรากฏหน้าต่าง Signals ของแต่ละบัญชีที่เราเคยสร้างขึ้นมาทั้่งหมด ดังรูป ด้านล่าง
My Signals
     หากต้องการดูผล การทำงานของ บัญชี Signals ที่เราตั้งไว้ ก็เพียงแต่คลิ๊กที่ชื่อบัญชีที่เรากำหนดไว้ ก่อนหน้า ซึ่งกดดูบัญชีไหนก็ได้ ตามความต้องการ ก็จะปรากฏหน้าต่าง ภาพรวมของ Signal นั้นๆ ดังรูปด้านล่าง
KORN PEP No128 Signal

         และหากเราต้องการส่ง Link ให้เพื่อนๆ ดู ประวัติการเทรดของเรา ก็เพียงแต่ Copy Address Bar ทีอยู่ด้านบน เช่น https://www.mql5.com/en/signals/534516
ดังรูปที่มีวงกลมสีแดง ด้านล่างนี้
https://www.mql5.com/en/signals/262135


       เสร็จสิ้นกระบวนการสร้าง บัญชีเพื่อดูประวัติการเทรด Forex กับ MQL5.COM เพียงเท่านี้

No comments:

Post a Comment